KHỞI NGHIỆP

Nổi bật

Sau khi hoàn tất chuyên ngành KHỞI NGHIỆP, học viên sẽ được

Hiểu các loại thị trường khác nhau, phân khúc thị trường và sở thích người tiêu dùng.

Nhận ra các cơ hội kinh doanh mới và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo

Hiểu cách phát triển các chiến lược hiệu quả và đem lại lợi ích thương mại và lợi ích xã hội

Chương trình học định hướng thực tế

Mạng lưới kết nối đa dạng và toàn cầu

Địa điểm học: Maastricht School of Management, Hà Lan.

MBA Chuyên ngành Khởi nghiệp được thiết kế dành cho các nhà quản lý mong muốn đạt được lợi nhuận cao và phát triển doanh nghiệp trong thị trường mới nổi, nơi đòi hỏi nhiều thách thức trong việc quản lý sự sáng tạo và phức tạp.

Sau khi hoàn tất các môn học trong chuyên ngành Khởi nghiệp, học viên sẽ hiểu các vấn đề mà doanh nhân ở các thị trường khác nhau đang phải đối mặt và từ đó có thể nhận ra các cơ hội kinh doanh mới.

Các môn học cung cấp các kiến thức chuyên sâu về:

Các doanh nhân thường theo đuổi các cơ hội trong thị trường hàng hóa và dịch vụ. Thị trường thay đổi, và rất năng động đặc biệt trong bối cảnh công nghệ thay đổi như vũ bão. Để khởi động thành công một liên doanh, nhà quản lý cần biết và hiểu thị trường mục tiêu của mình. Nhà quản lý cần phải biết mình sẽ cạnh tranh với những gì (giải pháp đối thủ) và với ai (công ty đối thủ). Trong khóa học này, học viên sẽ tìm hiểu về các loại thị trường, phân khúc thị trường và hồ sơ người tiêu dùng khác nhau. Bên cạnh các bài giảng và hội thảo kỹ năng kinh doanh, học viên sẽ làm việc về các tình huống kinh doanh và thảo luận những điều này với các doanh nhân và chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm. Những hiểu biết này sẽ giúp học viên trong việc tiếp tục các đề xuất kinh doanh của riêng mình.

Môn học này tập trung vào phát triển năng lực của học viên ở hai nhiệm vụ quan trọng để khởi động các dự án kinh doanh: [1] cơ hội phát hiện, [2] phát triển các khái niệm sản phẩm / dịch vụ có thể được triển khai để khai thác các cơ hội thị trường. Cơ hội kinh doanh hiếm khi được phát hiện thông qua tìm kiếm có hệ thống, nhưng tìm kiếm có hệ thống có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường các ý tưởng phôi thai cho doanh nghiệp mới. Sáng tạo đóng một vai trò quan trọng trong tinh thần kinh doanh vì nó ảnh hưởng đến nhận thức cơ hội, ý tưởng và thiết kế các đề xuất giá trị. Đó là lý do tại sao khóa học kỹ năng này giúp học viên phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của bản thân. Tất nhiên, năng lực sáng tạo và thiết kế ra các đề xuất giá trị cũng có thể chứng minh giá trị bên ngoài tinh thần kinh doanh. Trong suốt khóa học, học viên sẽ không làm việc trong một lớp học mà trong một phòng thí nghiệm sáng tạo thực sự: những ý tưởng mà học viên phát triển có thể được nhận diện và trở nên hiện thực sau khóa học này.

Mặc dù một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể đại diện cho một đề xuất giá trị hấp dẫn, nó không tự động biến thành một thành công thương mại. Một mô hình kinh doanh vững chắc có thể cho phép bạn tăng khả năng tạo giá trị và hiện thực hoá giá trị của doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong khóa học này, học viên sẽ được đào tạo về thiết kế mô hình kinh doanh thông qua các bài giảng, bài đọc, bài tập, các tình huống kinh doanh và thảo luận nhóm. Những hiểu biết này sẽ giúp học viên trong việc phát triển các mô hình kinh doanh và có thể triển khai để biến đề xuất giá trị của mình thành một doanh nghiệp khả thi. Trong suốt khóa học, học viên sẽ không làm việc trong một lớp học mà trong một phòng thí nghiệm sáng tạo thực sự: những ý tưởng mà mình phát triển có thể được nhận diện và trở nên hiện thực sau khóa học này.

Môn học này của chương trình MBA MSM chuẩn bị cho nhà quản lý mở rộng quy mô kinh doanh. Trọng tâm là các lựa chọn tăng trưởng chiến lược và sắp xếp tổ chức giúp cho các dự án có khả năng mở rộng tốt hơn. Học viên sẽ tìm hiểu về những thách thức phát triển mà các doanh nhân mạo hiểm trải qua khi phát triển và trưởng thành. Ngoài việc giới thiệu các vấn đề tăng trưởng phổ biến, khóa học này dựa trên các giải thích lý thuyết và thực nghiệm để tìm hiểu cách các doanh nhân đối phó với các thách thức phát triển như thế nào. Môn học này giúp học viên phát triển xây dựng một sự hiểu biết sâu sắc về sự đa dạng của các mô hình tăng trưởng mà các doanh nhân đầy tham vọng có thể phải đối mặt. Bằng cách tập trung vào tăng trưởng doanh nhân, khóa học này đưa học viên đến lý thuyết và thực hành quản lý doanh nghiệp khởi nghiệp, nó sẽ giúp học viên phát triển khả năng đánh giá sâu sắc về sự đa dạng của các chiến lược tăng trưởng có thể được triển khai và các mô hình tăng trưởng có thể được quan sát.

⇒ Những môn học trên đây là những môn học của giai đoạn Chuyên ngành. Bấm vào đây để xem toàn bộ chương trình học.

Tận hưởng lợi ích và cơ hội kết nối không giới hạn với cộng đồng MSM toàn cầu:

Giai đoạn chuyên ngành tại Maastricht School of Management (MSM) Hà Lan thường được tổ chức trong tháng Sáu/ tháng Bảy, kéo dài trong 2 tuần và tập trung bao gồm học viên MBA của MSM, học viên từ xa và học viên từ các đối tác quốc tế của MSM. Điều này đem đến cho người học cơ hội để tương tác với các bạn học đến từ các quốc gia khác nhau với các ngành nghề đa dạng. Đây là một cơ hội lý tưởng để học viên tiếp tục mở rộng mạng lưới gắn kết.

Kiến thức chuyên sâu thông qua môi trường học tương tác

4 môn học chuyên ngành đi sâu vào các chủ đề cụ thể và mang lại lợi ích cạnh tranh cho sự nghiệp của người học. Các chuyến tham quan công ty, bài giảng của các chuyên gia khách mời, các bài tập tình huống và những bài thảo luận nhóm là tất cả những hoạt động trong lớp nhằm giúp học viên có thể áp dụng kiến thức được học ngay lập tức và tối đa vào tổ chức của mình.

Lý do học môn Chuyên ngành tại MSM MBA

  • Được thiết kế dành cho nhà quản lý
  • Môi trường học quốc tế và đa văn hóa, đa ngành nghề
  • Cơ hội tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực
  • Học tập tại trung tâm Châu Âu
  • Môi trường học tập đa dạng, học viên chia sẻ kinh nghiệm của mình với bạn học và giáo sư đến từ các nước và lĩnh vực khác nhau

Bấm vào đây

Hotline: 0904 658 211
Email: admission@msm.edu.vn

Bài viết liên quan

TOP